image banner

Tiểu học Tân Xuân C
[TIN CƠ SỞ] LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN XUÂN C, THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI TỔ CHỨC LẤY Ý KIẾN TRẺ EM VỀ VIỆC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG THÁNG 12/2023 VÀ DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 🌺🌺🌺
Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội các cấp về Đề án Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2023 - 2027.
✅Nhằm tạo môi trường thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào những hoạt động, chương trình do tổ chức Đoàn, Hội, Đội thực hiện; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em đóng góp vào việc xây dựng các chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến những vấn đề của trẻ em.
✅Sáng nay ngày 04/12/2023, Liên đội đã tổ chức lấy ý kiến của học sinh về các hoạt động trải nghiệm chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 và các hoạt động vui Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024. Hoạt động được chia thành hai phần, phần một tổ chức cho 902 em học sinh tham gia ý kiến trong tiết chào cờ đầu tuần, phần hai Liên đội tổ chức họp lấy ý kiến của Ban chỉ huy liên đội. Cả hai phần nội dung đều có sự tham gia và chủ trì của cô Đinh Thị Thành - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường. Các em đã mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình, mong muốn nhà trường tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động thăm các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh Bình Phước như Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam tại xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh; thăm Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài, thăm Bảo tàng tỉnh Bình Phước;…; tổ chức các hoạt động ngoại khóa trò chơi dân gian, văn hóa văn nghệ, các hội thi giao lưu kiến thức đã học với các bạn trong trường,…và đặc biệt các em mong muốn bố mẹ cùng tham gia các hoạt động trải nghiệm ở trường với các em.
✅Bên cạnh đó, Liên đội giới thiệu Hộp thư Điều em muốn nói, nhịp cầu gắn kết yêu thương. Khi các em có điều muốn nói, góp ý với gia đình, nhà trường và tổ chức Đội nhưng vì lí do nào đó không thể trực tiếp bằng lời, các em có thể viết câu hỏi hoặc viết những điều băn khoăn vào giấy và cho vào hộp thư. Thông qua hộp thư, nhiều học sinh đã mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, cũng như ý kiến riêng về nhiều vấn đề với mong muốn được người lớn lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia. Hằng tuần, trực tiếp Ban giám hiệu và Giáo viên - Tổng phụ trách Đội sẽ mở hộp thư, đọc thư và giải quyết mọi ý kiến của các em.
✅Hoạt động này thể hiện trách nhiệm của nhà trường, của Liên đội trong việc tạo Điều kiện để trẻ em được kiến nghị, bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các hoạt động giáo dục; quyền, lợi ích chính đáng của trẻ em trong môi trường giáo dục và những vấn đề trẻ em quan tâm.
Nguồn: Liên đội Tân Xuân C (Thảo Phương).
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tin Mới