image banner

Tiểu học Tân Xuân C
CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG AN NINH

Sáng ngày 28/9/2024, Trường Tiểu học Tân Xuân C tổ chức tập huấn lồng ghép nội dung giáo dục Quốc phòng an ninh (QPAN) trong các môn học và hoạt động giáo dục (HĐGD) ở trường Tiểu học theo Thông tư 08/2024/TT-BGD ngày 15/5/2024.

Tham gia buổi tập huấn có Ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên toàn trường. Buổi tập huấn được tổ chức nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cho các giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục trong việc thực hiện Thông tư mới về giáo dục QPAN.

Buổi tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi và đầy hào hứng, sự tham gia nhiệt tình của toàn thể giáo viên. Tầm quan trọng giáo dục QPAN giúp học sinh phát triển các phẩm chất: yêu nước, nhân ái, trung thực, trách nhiệm; giáo dục tình yêu quê hương đất nước, tinh thần nhân ái, nhân văn, ý thức trách nhiệm của công dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm an ninh, an toàn và trật tự xã hội, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Có thể nói rằng, giáo dục QPAN có ý nghĩa rất to lớn trong việc giáo dục và nâng cao ý thức, phẩm chất đạo đức cho học sinh tiểu học - chủ nhân tương lai của đất nước. Trong điều kiện đất nước hội nhập và phát triển, việc nâng cao ý thức, trách nhiệm và hiểu biết về kiến thức quốc phòng và an ninh là một nhiệm vụ thiết thực hơn bao giờ hết.
       Tại buổi tập huấn, cô Đinh Thị Hoan triển khai Thông tư 08/2024/TT-BGD ngày 15/5/2024; thầy Phạm Kim Đoài – Giáo viên đã tập huấn cấp Sở  giới thiệu tầm quan trọng của việc lồng ghép nội dung giáo dục QPAN vào chương trình học; Những vấn đề chung về lồng ghép QPAN (Thông tư 08/2024/TT-BGDĐT hướng dẫn lồng ghép nội dung giáo dục QPAN trong trường Tiểu học, Trung học cơ sở, trường nhiều cấp học); Xây dựng triển khai thực hiện kế hoạch lồng ghép QPAN trong các môn học và HĐGD. Triển khai cụ thể với các môn Tiếng Việt; Lịch sử và Địa lí; Âm nhạc, Mĩ thuật về tầm quan trọng của việc lồng ghép nội dung giáo dục QPAN vào chương trình học, cũng như các phương pháp và kỹ thuật hiệu quả để thực hiện nội dung này.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

 

anh tin bai

Cô Đinh Thị Hoan – P.Hiệu trưởng nhà trường, triển khai Thông tư 08/2024/TT-BGD ngày 15/5/2024.

anh tin bai

Thầy Phạm Kim Đoài - Giới thiệu tầm quan trọng của việc lồng ghép nội dung giáo dục Quốc phòng - An ninh vào chương trình dạy học.

anh tin bai

      Ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên toàn trường tham gia buổi tập huấn.

Tin Mới